Thursday 5 December 2019

Ang Gamot sa Balisawsaw

Nag mistula talagang probinsyano ako doon. Palinga-linga ako, nag hahanap ng mga Hesuwista. Dahil nakapunta na ko ng UP madali na kong pumunta doon. Sumilip ako sa bilyaran at napansin kong puro sila naka Tag na relos at Police na shades. Minaneho ko yung bitols namin, si lab bug. (Yung istatwang ang modelo daw ay Tatay ng Phil. Di ko nagamit yung inaral kong Judo at Karate. Shock ako dahil "sheltered" ako nung elementary at highschool. Nasa Baclaran ako, fresh from High School eh titingin ako sa tuhod ng mga lalaki? Maglakad ka lang daw ng Paluhod dun mula sa pintuan ng simbahan hanggang sa altar at magkakaanak ka.... di kaya titigil na sa pambabae ang asawa mo, di na mag puputa ang anak mong babae, at di na mag dadrugs si dayunyor.



Pero meron pa ako ibang aso na not pure. 200 usd one way ang bayad sa PAL depends sa weight ng aso kasi parang cargo sila. Doon ko iniipit yung gamot niya (around 9-13 ata per day kasam steroids).

Buti may isang block ng cheddar cheese na binigay sa akin. 6. Mas madali silang bumuti pag yung may ari ang gagawa and nakikita. Later to kasi mangangasim ang tiyan ng alaga mo kung ito muna which is my tendency na isuka.


  1. canned dog food (mas okay yung may chunks), bukas bibig, tulak sa dulo ng dila then close mo bibig hanggang sa malunok. Well, may swero naman na siguro ang alaga mo which has the necessary nutrients na kelangan niya pero, the only way is to recover quickly ay via "force feed". I dont know how do you reverse the effect pero wag mo nalang ilabas muna then bantayan mo mabuti.
  2. ganun din yung vet, sobra bata pa ng aso para pag sabayin. Safe and common naman kaya ang spey procedure? Mga sir ano pong pwedeng pang spray sa iniihian ng mga dog natin?

Antipodes, n. Mga kasymb share ko lang tong mabisang gamot or pampawi ng balisawsaw,or yung frequent na pag ihi pero unti lang lumalabas minsan mahapdi at npakairetable. Ang lahat ng lalaking may gulang, maliban ang mga lalaking malusog at isang beses pa lamang nagkaroon ng UTI sa pantog, ay nangangailangan ng 7-14 na araw ng antibiyotiko dahilan sa anatomiya ng daluyan ng kanilang ihi na nakapagdudulot ng UTI.

Ito ang pinakatiyak na paraan upang mapatunayan kung may UTI at karaniwang ginagawa bago magsimula ang pagbibigay ng antibiyotiko. May mga pagsusuring maaaring makatulong upang malaman kung may UTI ang isang tao. Sakit sa daluyan ng ihi mula nang ipanganak: Ang mga sanggol na ipinanganak na may abnormalidad sa daluyan ng ihi tulad ng vesicoureteral reflux” at posterior urethral valve”, na ang ihi ay maaaring dumaloy paakyat imbes na pababa ay mas madalas magkaroon ng UTI.

Sa aking pagsisiyasat ay natukoy na sa nagkakaidad ay mas mararanasan ang muscle cramps dahil sa normal muscle loss ( atrophy) na nagsisimula sa idad na 40. Dahil ako ay lalake at medyo may pagka-prangka di ko na kailangan pagandahin ang mga kailangan kong sabihin sa mga students ko. Ang aking pamamasyal sa bayan ng Calamba ay pag-alala sa ating makulay na kasaysayan at pagkilala sa ating pambansang bayani na si Dr. Wala bang CCTV camera ang mrt para madaling madampot ang mga hayop na Dun lang ako sumasakay to avoid yang mga tulakan na yan but how pag pag pauwi ?? Ano po bang ibig sabihin pag nanaginip na haunted yung bahay ng isang kamag anak mo, then na-possessed ng spirits from there ang mama mo at tiyahin mong may ari ng bahay pero na-save mo sila like niyakap ko yung mama ko sa panaginip ko then hindi na sya possessed. Anu po ba epekto kng hntay pa ako ng matagal operasyon,wlang gamot na ibingay skn kc hntay ko. Sa bawat matatamis na mga ngiti ng labi ito'y masasalamin; mga wagas na Madalas, dahil sa kagustuhan natin na ayusin ang lahat; dahil sa pagmamahal at mga pangarap. Pananabik sa mga gustong pagkain, samantalang nasusuka naman sa hindi gusto - ang karaniwang tawag dito ay. Wala na akong panunaw.

Mga Dahilan Kung Bakit Makati Ang Tiyan Ng Mga Buntis At 6 Na Remedyo Para Dito By Jhen 

Mangiliman ang pag-iwan ng water bottle sa loob ng sasakyan habang tirik na tirik ang araw ay maaaring magsanhi ng sunog dahil sa kemikal ng plastic bottle. Mas madalas na pag-ihi pakiramdam ng masidhing kagustuhan na umihi; 20 baso ng tubig araw-araw, ngunit base sa aking personal na karanasan, ito ay talagang nakatutulong lalo na sa mga buntis na may UTI.

Dahil diyan nakahugot ako ng bagong inspirasyon para makapagpost ito ay tungkol sa mga "Pinaka-Madalas na Dahilan ng pagkapuyat (sa gabi ofcourse)" Ano-ano nga ba? Madalas na pag-ihi - Nararanasan ito ng buntis kung minsan sa buong panahon ng pagbubuntis; Pagkahilo dahilan sa pagbabago ng hormones, kaya na-aapektuhan ang glucose at blood pressure ng buntis na siyang nagiging sanhi ng pagkahilo.

1 comment:

  1. Hi Selina



    i am Montoya Jazhel from the philiphines ,i was in a big problem in my marital life so i read your testimony on how Dr Ikhide help you get your husband back and i said i will give it a try and i contacted the Dr Ikhide to help me and he promised to help me get my problem solved. now am so happy with my life because all my problems are over. Thanks to the great Dr Ikhide for the help and Thanks to you Selina.

    You can reach him with this email:- dr.ikhide@gmail.com and i promise he will not disappoint you.



    I AM SO HAPPY…… remember here is his email:- dr.ikhide@gmail.com




















    Hi Selina



    i am Montoya Jazhel from the philiphines ,i was in a big problem in my marital life so i read your testimony on how Dr Ikhide help you get your husband back and i said i will give it a try and i contacted the Dr Ikhide to help me and he promised to help me get my problem solved. now am so happy with my life because all my problems are over. Thanks to the great Dr Ikhide for the help and Thanks to you Selina.

    You can reach him with this email:- dr.ikhide@gmail.com and i promise he will not disappoint you.



    I AM SO HAPPY…… remember here is his email:- dr.ikhide@gmail.com

    ReplyDelete